ที่ใดไม่มีรัก ที่นั่นมีคุก

เราควรดูคลื่นต่างชาติในกระแสธารของโลกาภิวัฒน์บ้าง ใช่จะอยู่ในกะลา ให้ความล้าหลังครอบครองสมองน้อยๆ เราอายนะ

กวีตีนแดง: ในนามของความรัก

ทางเท้า
กลุ่มกวีตีนแดง

ในนามของความร้ายรัก

เราส่งมอบความอาฆาตมาดร้ายแก่กันด้วยความปรารถนาดี

หยิบยื่นมิตรไมตรีที่ฉาบไว้ด้วยความเสแสร้ง

แล้วพร้อมใจกันก้มกราบบูชาความลวงอันศักดิ์สิทธิ์

เช่นนี้เอง…เราต่างก็เป็นเช่นนี้เอง

บทเรียนแห่งกาลสมัยล้วนไม่เคยถูกจารึกจดจำ

เรามอมเมาตัวเองด้วยเทพนิยายที่บรรจงเสกสรรปั้นแต่ง

ซาบซึ้งคุณความดีจากคำโฆษณาสรรเสริญดุจยากล่อมประสาท

เราช่างโชคดี..ที่อยู่ในดินแดนที่เต็มไปด้วยความร้ายรักเช่นนี้

เพียงเพื่อความร้ายรักอันยิ่งใหญ่นี้

เราถึงกับยอมศิโรราบให้กับโลกอันเหลื่อมล้ำ

ยินยอมให้ความจริงทั้งหลายถูกบิดเบือนด้วยตรรกะบิดเบี้ยว

เราพร้อมจะตะโกนสาปแช่งก่นด่าผู้คนฝ่ายตรงข้าม

แม้กระทั่ง..ลุกขึ้นเข่นฆ่าใครก็ตามที่คิดต่างออกไป

ทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้..ล้วนทำลงไปด้วยความร้ายรักทั้งสิ้น

ดูเถิด…นี่คือหัวใจอันเปล่าเปลือยของฉัน

เธอมองเห็นเสรีภาพถูกกักขังอยู่ข้างในนั้นหรือไม่

ดูสิ..นี่คือดวงตาอันว่างเปล่าของฉัน

เธอมองเห็นความยุติธรรมถูกซุกซ่อนอยู่ข้างในนั้นหรือไม่

ดวงตาของเธอถูกทำให้มืดบอดด้วยความร้ายรักไปแล้วหรือยัง?

….

ที่มา http://www.prachatai.com/journal/2011/12/38324

About redantdemocracy

Fight for All justice

Posted on ธันวาคม 18, 2011, in กวี and tagged , , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น

